- Cải thiện kỹ năng: nghe, nói, vẽ
- Tổ chức: nhóm (group), cặp (pair)
- Lứa tuổi: trẻ em (kids), thanh thiếu niên (teenagers), người lớn (adults)
- Cấp độ: cuối sơ cấp (A1+) trở lên
Tiến hành:
Chia lớp thành đội và cặp để tham gia thi đấu.
Các thành viên trong cặp hoặc đội miêu tả bức tranh mình có cho thành viên trong đội vẽ.
Kết quả bức tranh của cặp hoặc đội nào gần giống với bức tranh nguyên bản nhất sẽ thắng.
Trong quá trình miêu tả và vẽ, không cho các thành viên thấy tranh gốc cũng như quá trình vẽ của đồng đội.
Lưu ý:
Đối với cấp độ thấp, tranh có thể dừng lại ở các từ vựng kết hợp với các từ chỉ vị trí để việc miêu tả và sao chép diễn ra suông sẻ.
Đối với cấp độ cao hơn, các bức tranh chọn, độ khó từ bức tranh nguyên bản và cách chấm nét vẽ trong bức tranh chi tiết hơn. Có thể tìm nguồn cho hoạt động này với từ khoá doodles.
Biến thể:
- Thay vì giáo viên chọn tranh cho học viên vẽ, học viên vừa có thể tự vẽ và miêu tả tranh mình đang vẽ cho bạn trong cặp và nhóm vẽ, hai bức tranh nào giống nhau nhất sẽ đạt điểm.
- Có thể tăng độ khó hoạt động bằng việc quy định số câu hay quy định các từ khoá buộc phải xuất hiện trong câu miêu tả tranh.
Game hay dạy từ vựng này có thể tổ chức vào các giờ warm-up khá vui và không cần nhiều sự chuẩn bị. Hy vọng bổ sung thêm vào hoạt động lớp học của bạn một hoạt động vui nhộn và nhiều lợi ích.
Chúc các thầy cô có những giờ học thật vui và hiệu quả.